Bộ xét nghiệm COVID-19 mang tính đột phá

Thứ 7, 18/07/2020 | 10:02:24
753 lượt xem

Ngày 17/7, Australia thông báo đã sáng chế bộ xét nghiệm máu có thể xác định người mắc COVID-19 trong vòng 20 phút. Thành tựu này được đánh giá mang tính đột phá vì có thể xác định nhanh chóng được người đang hay từng nhiễm virus SARS-CoV-2 trước đó.

Bộ xét nghiệm của Australia sử dụng 25 micro lít huyết tương từ các mẫu máu để tìm kiếm ngưng tụ, tức một khối hồng huyết cầu do virus SARS-CoV-2 tạo ra. Trong khi que lấy mẫu xét nghiệm hiện nay được sử dụng để xác định người đang nhiễm COVID-19, thì bộ xét nghiệm mới này có thể xác định được người đó gần đây từng nhiễm COVID-19 song đã khỏi bệnh.

Các nhà nghiên cứu cho biết hàng trăm mẫu có thể được xét nghiệm trong mỗi giờ, và hy vọng xét nghiệm này có thể được dùng để phát hiện kháng thể sản sinh để phản ứng với vaccine nhằm hỗ trợ thử nghiệm lâm sàng, cũng như xác định nhanh các ca mắc và giúp truy vết tiếp xúc để hạn chế virus lây lan.

Cũng trong ngày 17/7, Hàn Quốc đã phê chuẩn thử nghiệm lâm sàng giai đoạn đầu thuốc điều trị COVID-19 của hãng dược phẩm Celltrion. Đây là lần đầu tiên nước này thử nghiệm thuốc chống COVID-19 trên người.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...