Công bố những hình ảnh cận Mặt Trời

Thứ 7, 18/07/2020 | 10:23:13
1,217 lượt xem

Ngày 16/7, các nhà khoa học công bố những ảnh chụp Mặt Trời ở khoảng cách gần nhất từ trước đến nay do tàu thăm dò Solar Orbiter thực hiện và gửi về Trái Đất.

Cuối tháng 5 vừa qua, tàu Solar Orbiter đã chụp được những hình ảnh khi di chuyển quanh quỹ đạo cách bề mặt Mặt Trời khoảng 77 triệu km, tương đương một nửa khoảng cách giữa Mặt Trời và Trái Đất. Nhóm nghiên cứu đã quan sát được hàng chục vệt sáng nhỏ của Mặt Trời, được gọi là “lửa trại”, chưa từng chụp được trước đây. Gió Mặt Trời và các đốm sáng nhỏ phát ra hàng tỷ hạt điện tích mang năng lượng cao tác động đến các hành tinh, trong đó có Trái Đất. 

Tuy nhiên, giới khoa học vẫn chưa hiểu rõ về hiện tượng này dù đã nghiên cứu hàng thập kỷ qua. Các đốm “lửa trại” cũng có thể giúp các nhà khoa học giải thích tại sao lớp ngoài cùng của Mặt Trời nóng gấp 300 lần so với bề mặt của ngôi sao này. Tàu vũ trụ Solar Orbiter – dự án hợp tác chung của Cơ quan vũ trụ châu Âu (ESA) và Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA). Theo kế hoạch, tàu sẽ tiếp cận Mặt Trời gần nhất ở khoảng cách 40 triệu km.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...