Nghiên cứu về khả năng lây truyền COVID-19 từ mẹ sang con

Thứ 6, 17/07/2020 | 16:11:04
1,120 lượt xem

Khả năng truyền virus SARS-CoV-2 từ mẹ sang con là chủ đề quan tâm lớn kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát. Theo một nghiên cứu mới tại Italy, phụ nữ mang thai hoàn toàn có thể truyền virus SARS-CoV-2 sang con, tuy nhiên, việc này tương đối hiếm với tỷ lệ chưa tới 2%.

Các nhà nghiên cứu do chuyên gia Viện Y học quốc gia Mỹ Roberto Romero đứng đầu đã tiến hành nghiên cứu 31 phụ nữ nhiễm virus SARS-CoV-2 đang mang thai trong thời gian từ tháng 3-4 vừa qua, và phát hiện nhiều dấu vết của virus trong một số mẫu máu lấy từ dây rốn, nhau thai và một trường hợp trong sữa mẹ. Nhưng các xét nghiệm này chỉ phát hiện nhiều vật liệu di truyền, không đồng nghĩa rằng virus có thể lây nhiễm.

Các nhà khoa học phát hiện rằng nhau thai không đủ thông tin cần thiết để tạo protein gọi là kích thích tố tăng huyết áp enzym 2 (ACE2), được tìm thấy trong cơ thể người trưởng thành. Virus SARS-CoV-2 được cho là xâm nhập cơ thể người qua không khí, sau đó tấn công các cơ quan có mức tiếp nhận ACE2 cao, gồm phổi, mạch máu, thận và hệ thống tiêu hóa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...