Kết quả thử nghiệm vaccine phòng COVID-19 “khả quan”

Thứ 5, 02/07/2020 | 15:04:17
890 lượt xem

Một loại vaccine được phối hợp phát triển bởi 2 công ty dược phẩm và công nghệ sinh học của Mỹ và Đức đã cho kết quả khả quan trong giai đoạn đầu thử nghiệm trên người, qua đó mang lại hi vọng cho nỗ lực tìm kiếm phương thuốc giúp ngăn ngừa virus SARS Cov-2 gây dịch COVID-19.

Vaccine mới được phát triển trong dự án hợp tác giữa công ty công nghệ sinh học BionTech của Đức và tập đoàn dược phẩm Pfizer của Mỹ. Thông báo cho hay kết quả thử nghiệm với hơn 20 tình nguyện viên khỏe mạnh cho thấy những người này đã xuất hiện kháng thể virus SARS CoV-2 cao hơn so với người nhiễm bệnh. Đây là 1 trong 17 loại vaccine phòng COVID-19 đã và đang được thử nghiệm với người trên toàn thế giới.

Hiện 2 BionTech và Pfizer cũng đang nghiên cứu 3 loại vaccine khác nhằm lựa chọn loại có tiềm năng nhất để tiến hành thử nghiệm quy mô lớn ở Mỹ và châu Âu vào cuối tháng nếu được các nước cấp phép.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...