Hi vọng mới cho bệnh nhân Parkinson

Thứ 5, 14/05/2020 | 20:54:25
1,114 lượt xem

Tái lập trình tế bào da sẽ sản xuất hợp chất dopamine dẫn truyền thần kinh và đưa sâu vào trong não bệnh nhân Parkinson, giúp họ có thể nối lại một số hoạt động. Đây là kết quả một nghiên cứu mới được công bố hôm qua trên tạp chí khoa học Mỹ.

Phương pháp điều trị thử nghiệm này được nhóm các nhà khoa học ở Massachusetts, Mỹ, tiến hành từ 2 năm trước. Theo đó, nhóm nghiên cứu sử dụng tế bào da của chính bệnh nhân để tái tạo hợp chất dopmamine, giúp giảm thiểu đáng kể nguy cơ bị hệ miễn dịch từ chối. 

Các tế bào da biến đổi, được cấy vào cả 2 bán cầu não trong các cuộc phẫu thuật được tiến hành cách nhau 6 tháng, sẽ tiếp tục sản xuất dopamine cần thiết để làm giảm triệu chứng của bệnh Parkinson. Thời gian bệnh nhân không kiểm soát được các triệu chứng đã giảm từ 3 giờ xuống còn 1 giờ mỗi ngày. Bên cạnh đó, lượng thuốc điều trị cần sử dụng cũng giảm.

Cho đến nay vẫn chưa ghi nhận tác dụng phụ của phương pháp này. Dù phương pháp mới được thử nghiệm trên một bệnh nhân duy nhất, song nhóm nghiên cứu khẳng định đây là kết quả rất đáng khích lệ. Ban đầu, bệnh nhân đã tự chi trả 2 triệu USD để giúp đẩy nhanh nghiên cứu, sau đó Viện Y tế Quốc gia Mỹ đã tài trợ bổ sung.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...