Những phát hiện mới về virus Sars-CoV-2

Thứ 7, 09/05/2020 | 16:10:46
751 lượt xem

“Mật độ virus” SARS-Cov-2 tại khu vực khí quản phía trên và kết mạc dày hơn nhiều so với virus SARS tại những khu vực này…. Phát hiện virus SARS-CoV-2 trong tinh dịch của các bệnh nhân nam….là 2 phát hiện mới nhất của các nhà khoa học tại Trung Quốc. COVID-19 hiện vẫn là một căn bệnh còn nhiều bí ẩn vẫn đang được giới khoa học toàn cầu nghiên cứu và tìm cách đẩy lùi.

Theo nghiên cứu của Đại học Hong Kong, chủng mới của virus corona có khả năng lây nhiễm cao gấp 100 lần so với hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) và cúm gia cầm. Các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm đã chỉ ra rằng mật độ virus SARS-Cov-2, dày hơn nhiều so với virus SARS ở đường hô hấp trên và kết mạc, tế bào niêm mạc trên bề mặt mắt. Điều này giải thích vì sao Covid-19 lây nhiễm mạnh hơn SARS và mắt là con đường quan trọng để truyền bệnh. Nghiên cứu củng cố thêm lời khuyên không nên chạm tay vào mắt và rửa tay thường xuyên để tránh lây nhiễm.

Trong khi đó, các bác sĩ tại Bệnh viện thành phố Thương Khâu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc mới đây báo cáo phát hiện virus SARS-CoV-2 trong tinh dịch của các bệnh nhân nam và kêu gọi nghiên cứu sâu hơn về khả năng virus lây lan qua đường tình dục. Các bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm các mẫu vật từ 38 bệnh nhân nam, độ tuổi từ 15 đến 50. Kết quả cho thấy vật liệu di truyền của virus xuất hiện trong mẫu vật của 6 bệnh nhân, trong đó có 4 người đang ở giai đoạn cấp và 2 người đang phục hồi. Các nhà bác sĩ cho biết cần nghiên cứu sâu hơn để xác định liệu virus có lây qua đường tình dục hay không. Nếu giả thuyết này được khẳng định, lây nhiễm qua đường tình dục có thể là một phần quan trọng trong công tác ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...