Nga: Vaccine chống SARS-CoV-2 sẽ hiệu quả dù virus biến đổi

Thứ 6, 08/05/2020 | 09:10:24
965 lượt xem

Truyền thông Nga hôm qua đưa tin, các loại vaccine chống virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 sẽ vẫn hiệu quả dù cho virus có biến đổi. Thông tin tích cực này được đưa ra trong bối cảnh đã xuất hiệu nhiều biến thể của virus SARS-CoV-2 trong khi các nhà khoa học vẫn chưa thể tìm ra vaccine hữu hiệu chống virus corona chủng mới này.

Hãng tin Sputnik dẫn lời Tổng giám đốc Công ty công nghệ sinh học Biocad của Nga cho rằng, virus SARS-CoV-2 dù đang biến đổi, song sẽ không quá khác biệt so với virus cũ. Do vậy, các vaccine chống SARS-CoV-2 vẫn sẽ phát huy hiệu quả với các biến thể của virus này. 

Hiện Công ty Biocad đang góp mặt vào 3 trong 9 dự án vaccine thử nghiệm chống SARS-CoV-2 của Nga. Các dự án này đều nằm trong danh sách dự thảo 70 liệu pháp chữa trị tiềm năng được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra tháng 4 vừa qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...