Phát hiện kháng thể có thể vô hiệu hóa COVID-19

Thứ 4, 06/05/2020 | 08:57:39
1,019 lượt xem

Các nhà khoa học Hà Lan đã phát hiện ra kháng thể có thể ngăn chặn được virus SARS-CoV-2 tấn công tế bào, mở ra khả năng phát triển liệu pháp điều trị bệnh COVID-19.

Theo đó, các nhà khoa học Hà Lan đã tiêm vào tế bào chuột thí nghiệm một số phiên bản protein dạng gai được tìm thấy bao bên ngoài các chủng virus corona. Virus corona dùng những protein này để xâm nhập tế bào của người hay động vật.  Kết quả thí nghiệm cho thấy các tế bào đã sản xuất ra một số kháng thể, một trong số đó ngăn chặn được virus tấn công. Mặc dù vẫn cần phải được thử nghiệm sâu hơn, song nghiên cứu cho rằng việc phát hiện ra kháng thể mới này rất hứa hẹn.

Cũng trong ngày hôm qua, hãng dược phẩm Mỹ Pfizer và đối tác Đức BioNTech thông báo đã bắt đầu chuyển hàng chục liều vaccine COVID-19 để tiến hành thử nghiệm sơ bộ trên người tại Mỹ. Thông báo cho hay, nếu thử nghiệm cho kết quả an toàn và hiệu quả, hãng sẽ tiến hành phân phối vaccine rộng rãi tại Mỹ và cuối năm nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...