Châu Âu gây quỹ nghiên cứu vaccine chống COVID-19

Thứ 3, 05/05/2020 | 09:07:57
664 lượt xem

Ngày 4/5, các nhà lãnh đạo châu Âu đã tổ chức hội nghị trực tuyến để gây quỹ 7,5 tỷ Euro (8,23 tỷ USD) cho hoạt động nghiên cứu vaccine phòng chống virus SARS-CoV-2 cùng thuốc điều trị đặc hiệu trên quy mô toàn cầu.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban châu Âu, bà Ua-du-la phon đơ Lây-en tuyên bố EU cam kết ủng hộ 1 tỷ euro cho quỹ này. Tại cuộc họp gây quỹ, Lãnh đạo các nước khác như Đức, Pháp, Tây Ban Nha cũng tuyên bố ủng hộ gây quỹ nghiên cứu vaccine. 

Tổng Thư ký Liên hợp quốc An-tô-ni-u Gu-tê-rết đã kêu gọi thế giới nỗ lực nghiên cứu, phát triển và phân phối vaccine phòng chống, thuốc điều trị  tới mọi người dân với giá cả hợp lý. Theo ông, đây sẽ là những công cụ giúp các nước trên thế giới kiểm soát được dịch bệnh. Các công cụ này phải được coi là hàng hóa chung trên thế giới để mọi người dân đều có thể tiếp cận được.

Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới cũng nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc phân phối đồng đều vaccine phòng chống và thuốc điều trị COVID-19. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...