Mỹ tuyên bố sẽ có vaccine chống SARS-CoV-2 vào cuối năm nay

Thứ 2, 04/05/2020 | 16:28:21
953 lượt xem

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 3/5 khẳng định nước này sẽ có vắc-xin chống virus SARS CoV-2 vào cuối năm nay. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đang là quốc gia ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi đại dịch COVID-19 với gần 1,2 triệu ca nhiễm và khoảng 68.000 ca tử vong.

Trong bài phát biểu tại Đài tưởng niệm Lincoln ở thủ đô Washington, Tổng thống Trump đã lạc quan rằng Mỹ sẽ có vaccine vào cuối năm nay. Ông cũng hối thúc các trường học và đại học mở cửa trở lại vào tháng 9 tới.

Việc ông Trump dự đoán thời điểm có vaccine được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và nhiều quốc gia khác vẫn đang chạy đua để trở thành nước đầu tiên tìm ra giải pháp ngăn chặn đại dịch COVID-19. Các nhà lãnh đạo châu Âu cùng ngày đã tuyên bố ủng hộ sáng kiến của Brussels đầu tư thêm 7,5 tỷ euro để tìm ra vaccine chống SARS CoV-2. Khoản ngân sách tăng thêm này sẽ đẩy mạnh hợp tác chưa từng có tiền lệ trên toàn cầu giữa các nhà khoa học và những nhà điều hành, giữa các ngành công nghiệp và các chính phủ, các tổ chức quốc tế, các quỹ tài trợ và những người làm trong ngành y tế. 

Trong khi đó, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết chính phủ nước này sẽ đầu tư khoảng 170 triệu USD để thiết lập các nền tảng và ứng dụng kỹ thuật số, giúp người dân Canada có các chiến lược kiểm soát sức khỏe và được hỗ trợ y tế một cách chuyên nghiệp, góp phần ngăn chặn virus lây lan.  

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...