Lỗ thủng ozone lớn nhất Bắc Cực đã biến mất

Thứ 6, 01/05/2020 | 00:00:00
1,345 lượt xem

Tổ chức Giám sát Khí quyển Copernicus châu Âu mới đây cho biết, lỗ thủng tầng ozone tại Bắc Cực đã hoàn toàn đóng kín sau khi tồn tại trong nhiều tuần. Trước đó, kích thước của lỗ thủng này đã được ghi nhận đã đạt mức kỷ lục trong lịch sử thế giới, tương đương với diện tích đảo Greenland (Đan Mạch).

Nhóm nghiên cứu cho biết mặc dù lỗ thủng đã khép lại song đây là hiện tượng diễn ra theo chu kỳ hàng năm do sự hình thành của các vòng xoáy bắc cực mạnh. Điều này không đồng nghĩa với việc chất lượng khí ozone đang được cải thiện. Bên cạnh đó, lốc xoáy cực này chưa có dấu hiệu sẽ kết thúc hoàn toàn và có thể sẽ hình thành trở lại trong thời gian tới.

Ngoài ra, toàn bộ tiến trình phát triển và khép kín của lỗ thủng đáng chú ý này trùng khớp với thời gian các quốc gia thực hiện phong tỏa và cách ly trong đại dịch COVID-19, các nhà khoa học khẳng định, sự hạn chế hoạt động của người dân khắp nơi trên thế giới trong thời gian qua không gây tác động đến sự hồi phục của tầng ozone trong trường hợp này.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...