Sáng kiến hữu ích phòng chống dịch Covid 19

Thứ 2, 20/04/2020 | 00:00:00
1,413 lượt xem

Tìm tòi, sáng tạo, chỉ trong một thời gian ngắn, các cán bộ Phòng tổ chức hành chính – Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải đã sáng chế ra Buồng khử khuẩn, phục vụ công tác phòng chống dịch ngay tại đơn vị mình.

Buồng khử khuẩn cán bộ Phòng tổ chức hành chính – Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải đã sáng chế ra

Thực hiện các bước sát khuẩn trước khi vào Bệnh viện đa khoa Nam Tiền Hải là quy định bắt buộc trong thời điểm dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Nhưng thay vì sử dụng dung dịch sát khuẩn bằng bình xịt thông thường, các cán bộ Phòng tổ chức hành chính – Bệnh viện đa khoa Nam Tiền Hải đã nghiên cứu Buồng khử khuẩn.

Người dân Tiền Hải hàng ngày đến Bệnh viện đều được khử khuẩn toàn diện bằng Buồng khử khuẩn đặt tại cổng ra vào

Buồng khử khuẩn có thiết kế khá đơn giản với chiều cao 2m, rộng 1 m được làm từ các vật liệu như khung sắt mạ kẽm, nhựa mica, thiết bị cảm ứng, máy phun sương....Điểm đặc biệt của Buồng khử khuẩn là hoạt động theo nguyên tắc tự động hoàn toàn với 8 vòi phun sương tự động.

Đam mê nghiên cứu, tích cực tìm tòi, chỉ trong vòng 1 tuần, các cán bộ Phòng tổ chức hành chính của Bệnh viện Nam Tiền Hải đã chế tạo thành công và cho ra đời sản phẩm Buồng khử khuẩn. Ngay sau khi đưa vào sử dụng, Buồng khử khuẩn đã mang lại hiệu quả rõ rệt.

Với chi phí giá thành thấp, gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển, sáng chế Buồng khử khuẩn của cán bộ Bệnh viện đa khoa Nam Tiền Hải giúp công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 của đơn vị củng cố thêm 1 bước. Đồng thời, cũng là tiền đề để cán bộ bệnh viện tiếp tục nghiên cứu những ứng dụng hữu ích phục vụ chuyên môn.                     

CTV Đài TTTH Tiền Hải

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...