COVID-19 dễ lây nhiễm hơn SARS

Thứ 4, 25/03/2020 | 00:00:00
1,418 lượt xem

Dịch COVID-19 dễ lây nhiễm hơn dù không nghiêm trọng như bệnh viêm đường hô hấp cấp SARS và cúm thông thường. Bên cạnh đó, việc áp dụng các liệu pháp khác nhau để điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 là vô cùng quan trọng. Đây là những chia sẻ kinh nghiệm của chuyên gia y tế Trung Quốc trong điều trị dịch COVID-19.

Theo chuyên gia Trung Quốc, quá trình loại bỏ độc tố của virus SARS-CoV-2 tương đối dài so với SARS và cúm thông thường. Bởi vậy mà tới nay các chuyên gia vẫn chưa thể hiểu hết về dịch bệnh mới này.  

Bên cạnh đó, những bệnh nhân COVID-19 có triệu chứng khác nhau phải được điều trị tại những cơ sở khác nhau. Những người có triệu chứng nhẹ cần được cách ly tập trung, theo dõi và chuyển viện nếu triệu chứng xấu hơn. Những bệnh nhân nghiêm trọng và nguy kịch cần được điều trị tại bệnh viện. Ngoài ra, cũng cần chú ý tới việc chữa trị những bệnh nền, bên cạnh việc điều trị COVID-19.

Cũng trong ngày hôm qua, giới khoa học Singapore cho biết đã phát triển một phương pháp theo dõi sự thay đổi về gene, giúp đẩy nhanh quá trình thử nghiệm vaccine phòng COVID-19. Dự kiến, thử nghiệm vaccine trên chuột sẽ được bắt đầu vào tuần sau để tiến tới thử nghiệm trên người vào nửa cuối năm nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...