Biến da gà thành da giày

Chủ nhật, 15/03/2020 | 17:30:44
1,473 lượt xem

Da từ chân gà vốn là phần nguyên liệu hiếm khi được sử dụng khi chế biến thức ăn nhanh tại Indonesia, song một doanh nhân trẻ ở thành phố Bandung (Ban-đung) đã tận dụng nguyên liệu này để sản xuất giày. Ý tưởng độc đáo này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

Anh Nurman Farieka Ramdhany, một doanh nhân 25 tuổi, đã lên ý tưởng làm giày từ da gà từ năm 2017, bởi nó không chỉ hiệu quả về chi phí mà còn thúc đẩy bền vững. Ý tưởng này còn xuất phát từ quan ngại rằng việc sử dụng quá nhiều da cá sấu hay da rắn trong công nghiệp may mặc, giày dép đang đe dọa đến quần thể động vật và môi trường. Trong khi đó, da từ chân gà lại có kết cấu và hoa văn tương tự với da rắn và da cá sấu. 


Anh Nurman Farieka Ramdhany – Chủ hiệu giày: Lý do chúng tôi chọn da gà, trước hết vì nó là đồ thừa trong nhiều cửa hàng đồ ăn nhanh tại Indonesia, và chúng tôi đã cố gắng sử dụng hết giá trị của nó. Thứ hai, chúng tôi muốn thay đổi những nguyên liệu sẵn có từ da sinh học. 



Đến nay, cửa hàng của anh Ramdhany đã có thể sản xuất ra những đôi giày làm hoàn toàn, hoặc một phần từ da gà. Những sản phẩm này cũng nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng, bởi cảm giác thoải mái mà nó đem lại.  

Ông Muhammad Gursida – Khách hàng: Những đôi giày này không giống giày bình thường, mà làm từ da chân gà. Chúng tôi thường nghĩ rằng chân gà chỉ được dùng để chế biến thực phẩm, nhưng khi nó được sử dụng như một nguyên liệu để làm giày thì thật thú vị và độc đáo.




Mỗi đôi giày được làm thủ công, từ khâu bóc tách da, nhuộm, khâu, và thường mất 10 ngày để hoàn thành. Sản phẩm độc đáo này tốn khoảng 45 chiếc chân gà, có giá từ 35-140 USD./. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...