Khai báo y tế tự nguyện - giải pháp phòng tránh dịch hiệu quả

Thứ 7, 14/03/2020 | 14:30:28
2,144 lượt xem

Ứng dụng khai báo y tế toàn dân NCOVI do Bộ Thông tin Truyền thông và Bộ Y tế công bố đã xuất hiện trên cửa hàng ứng dụng Google Play dành cho những người dùng điện thoại hệ điều hành Android và trên cả App Store cho người dùng điện thoại hệ điều hành iOS. Đây là ứng dụng nhằm hỗ trợ người dân toàn quốc khai báo y tế.

Chỉ với 1 chiếc điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng NCOVI của Bộ Y tế, mỗi người có thể khai báo thông tin sức khỏe của mình và gia đình mọi lúc mọi nơi, đồng thời còn có thể báo cáo các trường hợp nghi ngờ nhiễm virus SARS-CoV-2 đến cơ quan y tế. Việc sử dụng ứng dụng NCOVI để khai báo thông tin y tế, tình trạng sức khỏe cá nhân là không bắt buộc, nhưng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch, Bộ Y tế khuyến khích người dân tự nguyện khai báo, cung cấp thông tin để phục vụ công tác phòng chống dịch. Người dân đăng ký thông tin trên ứng dụng còn được hỗ trợ y tế kịp thời khi gặp các dấu hiệu bất thường về sức khỏe. 


Chị Nguyễn Thị Vân - xã Đông Hợp, huyện Đông Hưng: Khi vào phần mềm của Bộ Y tế, mình khai báo được thông tin y tế cá nhân và biết được dịch trên thế giới cũng như ở Việt Nam, biết cách phòng, bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như cho cộng đồng.



Bà Vũ Thị Minh Chính - thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng: Tôi sẽ tuyên truyền cho các thành viên trong gia đình, các gia đình trong khu xóm, bạn bè đồng nghiệp cơ quan cùng thực hiện chương trình này.



Những dữ liệu thu thập từ ứng dụng này sẽ giúp quản lý thông tin di chuyển của người trong diện cần theo dõi như trường hợp nghi nhiễm hoặc tiếp xúc với người nhiễm bệnh, người đi về từ vùng dịch… Từ hiệu quả này, ngành y tế đang tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân về ứng dụng NCOVI. 


Điều dưỡng Mai Thị Hải - phụ trách trạm y tế thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng :Khi người dân đến trạm, chúng tôi cũng hướng dẫn khai báo, cũng có bài phát trên loa truyền thanh.. khi chúng tôi đi xuống cộng đồng cũng hướng dẫn người dân ngay tại gia đình. 


Chị Vũ Thị Tuyết Hồng, cán bộ truyền thông trạm y tế xã Đông Hợp, huyện Đông Hưng:Khi có những người chưa nắm bắt được cách khai báo y tế chúng tôi sẽ hướng dẫn hoặc khai báo thay cho họ trên phần mềm của Bộ Y tế.



Những thông tin đã khai báo trên ứng dụng sẽ được bảo mật và quản lý chặt chẽ bởi cơ quan chức năng, chỉ sử dụng vào mục đích hỗ trợ cộng đồng phòng chống dịch bệnh COVID-19. Người dân được đảm bảo an toàn tuyệt đối dữ liệu cá nhân và chống tấn công mạng.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...