Nâng cao năng lực ứng phó với dịch Covid-19, sẵn sàng cách ly ngay từ cơ sở

Thứ 2, 09/03/2020 | 22:27:00
808 lượt xem

"Cần phải nâng cao năng lực ứng phó với dịch Covid 19, sẵn sàng tiếp nhận và cách ly các trường hợp ngay từ cấp xã, để ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh" - Đây là 1 trong những yêu cầu quan trọng của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Diên khi đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh vào sáng 9/3 tại huyện Tiền Hải và Kiến Xương.

 Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tại Doanh trại Đại đội 4 Dân quân gái tập trung Tiền Hải và Đồn Công an Cồn Vành, là 2 đơn vị được trưng dụng làm khu cách ly tập trung của huyện Tiền Hải, đáp ứng nhu cầu cách ly cho khoảng 200 trường hợp, đồng chí hoan nghênh huyện Tiền Hải đã chủ động phương án tiếp nhận và cách ly theo chỉ đạo của tỉnh. 

Tại huyện Kiến Xương cũng đang bố trí khu vực cách ly tập trung. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, các khu cách ly tập trung phải được phun phòng sát khuẩn thường xuyên, tránh lây nhiễm chéo; đồng thời, trang bị đầy đủ tivi, hệ thống thông tin nội bộ để người cách ly nắm được thông tin về dịch. Thời điểm này, các ngành, các địa phương, đơn vị phải nâng cao năng lực ứng phó với dịch Covid - 19 ngay từ cấp xã, sẵn sàng đáp ứng với nhiệm vụ cách ly ở tuyến mình, không được chủ quan, lơ là trước diễn biến phức tạp của dịch. Thành lập các đội phản ứng nhanh từ cơ sở để kịp thời nắm bắt thông tin người từ vùng dịch về, bố trí lực lượng làm công tác y tế, hậu cần, bảo đảm an ninh trật tự tại các khu vực cách ly. Các xã, thị trấn chủ động rà soát, bố trí khu cách ly tập trung cấp xã, tuyệt đối không sử dụng trạm y tế làm điểm cách ly bởi đây là nơi khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân. Đối với hệ thống y tế cơ sở phải phối hợp với chính quyền cùng cấp khẩn trương lập danh sách theo dõi y tế người dân. 

Thu Hà

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...