Trái Đất có thể là ‘thế giới nước’ cách đây 3 tỷ năm

Thứ 4, 04/03/2020 | 18:25:03
636 lượt xem

Theo trang The Guardian (Anh), các nhà nghiên cứu đã phát hiện bằng chứng hoá học và địa chất cho thấy, cách đây khoảng hơn 3 tỷ năm trước, Trái Đất đã được bao phủ bởi một đại dương và không hề tồn tại các lục địa.

Theo các nhà khoa học, Trái Đất buổi sớm không có các lục địa và điều này là hạn chế quan trọng về mặt môi trường đối với nguồn gốc và sự tiến hoá của sự sống trên Trái Đất cũng như sự tồn tại của sự sống ở những nơi khác.

Nếu phát hiện này được xác nhận bởi các nghiên cứu khác trong tương lai, nó sẽ giúp các nhà khoa học điều chỉnh giả thuyết về việc sự sống đơn bào đã hình thành trên Trái Đất như thế nào, và xác định xem có thể có sự sống ở các hành tinh khác hay không.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...