Hình ảnh chi tiết nhất về bề mặt Mặt Trời

Thứ 6, 31/01/2020 | 10:52:41
632 lượt xem

Giới khoa học mới đây đã lần đầu tiên quan sát được những hình ảnh chi tiết nhất từ trước đến nay về bề mặt của Mặt Trời trong hệ hành tinh của chúng ta.

Thông qua kính viễn vọng Mặt Trời Daniel K. Inouye, đặt ở độ cao 3 nghìn mét so với mặt nước biển, gần đỉnh núi lửa Haleakala ở Maui, Hawaii, các nhà khoa học đã quan sát được lớp cấu trúc ẩn bên trong lớp ngoài phủ plasma và từng mảng vật chất nằm sát nhau như tế bào trên bề mặt Mặt Trời tương tác ra sao.

Theo giới khoa học, bằng việc nghiên cứu hoạt động của Mặt Trời, còn được gọi là "thời tiết vũ trụ"m giúp con người có thể dự đoán được những vấn đề của Trái Đất. Theo đó, các đợt bùng phát sóng từ của Mặt Trời có thể làm gián đoạn hoạt động vệ tinh, khiến hệ thống GPS gặp vấn đề, tác động mạnh đến hoạt động vận tải hàng không cũng như ảnh hưởng đến hệ thống điện.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...