Peru khai quật xác ướp có niên đại 500 năm

Thứ 2, 23/12/2019 | 14:44:14
951 lượt xem

Các nhà khảo cổ học Peru mới đây đã khai quật một xác ướp của một nhân vật có địa vị trong xã hội niên đại 500 năm thuộc nền văn minh Inca, được tìm thấy trong số những tàn tích khảo cổ ở Tucume.

Theo Bộ Văn hóa Peru, các nhà khảo cổ học nước này đã tháo lớp khăn bọc bên ngoài xác ướp. Dựa vào chất lượng cao cấp của lớp vải bọc này, các nhà khảo cổ học khẳng định xác ướp là của một nhân vật có địa vị thuộc nền văn minh Inca ở miền Bắc nước này. 

Tucume nằm cách thủ đô Lima của peru khoảng 650km về phía Bắc, được cho là nơi đầu tiên mà người vùng Lambayeque đặt chân đến và sinh sống vào đầu thế kỷ thứ 12, trước khi bị nền văn minh Chimu thay thế và sau đó là nền văn minh Inca cách đây 500 năm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...