Tàu vũ trụ của Boeing trở về Trái Đất sau sự cố

Thứ 2, 23/12/2019 | 09:42:02
432 lượt xem

Ngày 22/12, tàu vũ trụ không người lái của hãng Boeing đã trở về Trái Đất sau sự cố không thể kết nối với Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS). Sự cố trên tiếp tục khiến Boeing rơi vào khủng hoảng trong bối cảnh tập đoàn này đang đối mặt với những vấn đề về an toàn trong lĩnh vực máy bay thương mại thời gian qua.

Tàu vũ trụ không người lái Starliner của Boeing đã đáp xuống sa mạc New Mexico tại Mỹ sớm hơn 6 ngày so với dự kiến sau sự cố liên quan tới đồng hồ trên bảng điều khiển. Theo đó, con tàu này đã không đạt quỹ đạo đủ cao để kết nối với ISS do sử dụng quá nhiều nhiên liệu đẩy trong quãng thời gian ngắn. Boeing cho biết nguyên nhân của sự cố trên là do tính toán sai lầm về mặt thời gian.

Đây là thất bại mới nhất của Boeing trong bối cảnh tập đoàn này đang đối mặt với khủng hoảng về an toàn trong lĩnh vực máy bay thương mại sau hai vụ tai nạn máy bay dòng 737 Max ở Indonesia tháng 10/2018 và Ethiopia tháng 9/2019 làm tổng cộng 346 người thiệt mạng. Hiện Boeing đã lên kế hoạch đình chỉ sản xuất dòng máy bay này vào tháng 1 tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...