NASA thử nghiệm thất bại tàu vũ trụ Boeing

Thứ 7, 21/12/2019 | 19:13:36
388 lượt xem

Hôm qua, NASA cho biết tàu vũ trụ không người lái tự hành Starliner của Boeing thất bại trong việc kết nối với Trạm vũ trụ quốc tế ISS do trục trặc liên quan đến đồng hồ điều khiển trên tàu.

Thông báo cho hay Starliner được gắn trên chóp của tên lửa Atlas 5, cất cánh vào rạng sáng qua theo giờ địa phương tại Mũi Canaveral và phân tách sau đó khoảng 15 phút. 

Tuy nhiên, tàu đã không thể đi vào quỹ đạo như dự kiến. Theo NASA, đồng hồ trên bảng điều khiền của Starliner bị lỗi khiến thời gian trên tàu bị sai, cho rằng đang ở giai đoạn bay sau và đốt nhiều nhiên liệu hơn cần thiết, buộc cả NASA và Boeing phải hủy việc ghép với ISS. 

Dự kiến Starliner sẽ trở về Trái Đất vào sáng 22/12 theo giờ địa phương.

Chuyến bay thử nghiệm tàu vũ trụ tự hành này là 1 phần quan trọng trong kế hoạch của NASA nhằm chấm dứt phụ thuộc vào Nga trong các chuyến bay vũ trụ. Thất bại này cũng là đòn giáng mới với Boeing trong bối cảnh tập đoàn này đang đối mặt với khủng hoảng về an toàn trong lĩnh vực máy bay thương mại.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...