Peru phát hiện 11 ngôi mộ cổ

Thứ 6, 20/12/2019 | 19:39:34
523 lượt xem

Tại Peru, các nhà khảo cổ vừa phát hiện 11 ngôi mộ thuộc nền văn minh Mochica cổ đại tại miền bắc nước này, với những hài cốt còn sót lại được cho là có từ thế kỷ thứ ba.

Các nhà khảo cổ thuộc bảo tàng lăng mộ Hoàng gia Sipan đã tìm thấy các hài cốt này tại khu Huaca Santa Rosa thuộc quận Pucalá sau hơn hai tháng khai quật. Họ cho rằng, 11 ngôi mộ này, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, với những dấu sơn đen ở trên xương sọ, thuộc thời kỳ đương đại khoảng năm 300 - 400 sau công nguyên, cùng thời gian mà lãnh chúa Sipan trị vì. 

Việc phát hiện ra các ngôi mộ này được coi là một trong những phát hiện vĩ đại nhất trong ngành khảo cổ trong những thập niên gần đây, và tầm quan trọng được sánh ngang với phát hiện ngôi mộ của Vua Tut ở Ai Cập. Việc khai quật các ngôi mộ này sẽ giúp các nhà khảo cổ có cái nhìn mới về tục lệ chôn cất của nền văn hóa Andes. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...