Bản vẽ ghi chuyện kể cổ xưa nhất của loài người

Thứ 3, 17/12/2019 | 15:30:16
679 lượt xem

Sau một thời gian nghiên cứu, các nhà khoa học của Australia và Indonesia xác nhận một hình vẽ trong hang động trên hòn đảo Sulawesi, Indonesia là bản vẽ ghi lại chuyện kể cổ xưa nhất được biết đến của loài người.

Hình vẽ trên một hang động đá vôi được phát hiện vào năm 2017 và được xác định có niên đại khoảng 44 nghìn năm trước. Đăng tải tên tạp chí khoa học Nature, các nhà nghiên cứu cho biết hình vẽ bao gồm 8 vật thể nửa người nửa thú đang săn đuổi và vây bắt 6 động vật có hình dạng giống lợn hoang bằng dây thừng và giáo mác. 



Du khách: “Đây là di sản lịch sử của loài người. Đó là cách mà tổ tiên chúng ta nhìn nhận và trải nghiệm cuộc sống để từ đó sáng tác ra các tác phẩm rất nghệ thuật như thế này” 


Các nhà khoa học đang tìm cách bảo tồn các di tích khảo cổ này khỏi các tác động của môi trường như muối, bụi, vi khuẩn và sự bong tróc. Trước đó, tác phẩm nghệ thuật được coi là bản ghi chép một câu chuyện kể có nhân vật người với đặc điểm động vật là một tác phẩm điêu khắc bằng ngà voi có tuổi thọ 40 nghìn năm trước được tìm thấy ở Đức. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...