Ngân hàng não người đầu tiên tại Đông Nam Á

Thứ 6, 29/11/2019 | 10:35:16
781 lượt xem

Ngày 27/11, Ngân hàng não người tại Singapore vừa chính thức đi vào hoạt động. Đây là ngân hàng não người đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á, có mục tiêu giúp các nhà khoa học chuyên ngành thần kinh nghiên cứu phương pháp chữa các bệnh về não một cách hiệu quả.

Ngân hàng não Singapore được đặt trụ sở ngay tại Trường y Lee Kong Chian (LKCMedicine) và sẽ là nơi nghiên cứu về các mô não và tủy sống từ những người hiến tặng. 

Những nghiên cứu này vốn là một trong những lĩnh vực thế mạnh của LKCMedicine, sẽ giúp mang lại hiểu biết tốt hơn về những cơ chế hoạt động ngầm cũng như các triệu chứng của những căn bệnh liên quan đến thần kinh, để từ đó có thể phát triển được những phương thức chữa trị hiệu quả.



Bà Lovely Fernandez – Bệnh nhân từng chữa trị liên quan đến thần kinh năm 2009: “Tôi là bệnh nhân đã từng được chữa trị căn bệnh liên quan đến não bộ, trường hợp bệnh của tôi cũng rất phức tạp và cuối cùng, nhờ có thuốc và các nghiên cứu trong ngân hàng não, tôi đã có thể vượt qua nguy hiểm.”


Việc cho ra đời Ngân hàng não vào thời điểm này là rất cần thiết, nhất là trong bối cảnh Singapore đang đối mặt với thực trạng già hóa dân số, khi cứ 4 người thì sẽ có một người bước sang tuổi 65 và tuổi thọ trung bình ở Singapore sẽ tăng lên 84,8 vào năm 2030.


Giáo sư Richard Reynolds – Giám đốc Ngân hàng não Singapore: “Ngân hàng não sẽ cung cấp cho các bác sĩ một nguồn kiến thức tổng hợp và đa chiều về các bệnh thần kinh. Ngoài ra, việc có được các nghiên cứu và hiến tặng từ nhiều người trên thế giới sẽ giúp đẩy mạnh nghiên cứu các căn bệnh như đột quỵ, Parkinson và mất trí.”


Ngân hàng Não Singapore đặt mục tiêu thu hút khoảng 1.000 người hiến tặng trong 4 năm tới, trở thành trung tâm nghiên cứu về các bệnh thần kinh, não bộ quan trọng tại Singapore và khu vực Đông Nam Á nói chung.


Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...