Hiệu quả sử dụng hệ thống điện mặt trời áp mái

Thứ 3, 19/11/2019 | 16:47:49
664 lượt xem

Hiện nay, 1 số hộ dân ở huyện Đông Hưng đang sử dụng hệ thống điện mặt trời mái nhà hay còn gọi là điện mặt trời áp mái, bước đầu mang lại hiệu quả.

Ngay khi đang hoàn thiện ngôi nhà mới của mình, anh Phạm Thanh Hải, xã Trọng Quan, huyện Đông Hưng đã đầu tư mua sắm, lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái, với 7 tấm pin năng lượng mặt trời, công suất 2,7kwp. Qua hơn 08 tháng sử dụng, hệ thống này không chỉ giúp chống nóng cho ngôi nhà, mà còn phát huy hiệu quả trong sử dụng điện.

Anh Phạm Thanh Hải - xã Trọng Quan, huyện Đông Hưng: thứ nhất là điện nhà tôi chủ động được khi nhận thông báo cắt điện và sửa chữa đường điện của điện lực, thứ 2 là khi sử dụng thừa thì mình lại bán lại điện lực thì mình tính có lợi ích về kinh tế.



Chỉ cần vài chục m2 mặt mái đủ ánh sáng là có thể lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái dễ dàng, việc sử dụng cũng khá đơn giản, thuận tiện.

Ông Trần Văn Chung - xã Trọng Quan huyện Đông Hưng: tôi thấy sử dụng đã lâu mà chưa có xảy ra hiện tượng hỏng hóc và chưa có bảo trì bảo dưỡng gì cả, thấy rất hiệu quả.



Không chỉ mang lại lợi ích cho người dân, sử dụng hệ thống điện mặt trời áp mái cũng góp phần giúp cho ngành điện giảm quá tải về cấp điện, nhất là trong mùa nắng nóng cao điểm.

Ông Đàm Văn Chiến - Phó giám đốc Điện lực Đông Hưng:  Điện lực Đông Hưng tổ chức tiếp nhận đề nghị lắp đặt điện năng lượng mặt trời áp mái qua nhiều hình thức ví dụ zalo, tin nhắn; tạo điều kiện hướng dẫn khách hàng để đăng ký và lắp đặt 1 cách hiệu quả và nhanh nhất.



Mặc dù có hiệu quả nhưng hiện tại số hộ dân lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái vẫn còn ít ỏi. Bởi để lắp đặt 1 hệ thống như thế này thì cần ít nhất khoảng 50 triệu đồng. Đây cũng là khó khăn lớn nhất đối với các hộ dân khi muốn lắp đặt và sử dụng hệ thống điện mặt trời áp mái.

Đài THTH Đông Hưng

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...