Tàu thám hiểm Nhật Bản bắt đầu trở về Trái Đất

Thứ 3, 19/11/2019 | 09:56:49
405 lượt xem

Ngày 18/11, Cơ quan Nghiên cứu phát triển vũ trụ Nhật Bản (JAXA) cho biết tàu thám hiểm Ha-ya-bu-sa 2 của nước này đang trên đường trở về Trái Đất sau khi hoàn thành nhiệm vụ khám phá tiểu hành tinh cách Trái Đất hàng trăm triệu km.

Thông báo của JAXA cho biết tàu Ha-ya-bu-sa 2 đã thành công trong việc thu thập các mẫu đá bên trong lòng tiểu hành tinh Ry-u-gu, cách Trái Đất 250 triệu km và là lần đầu tiên nhiệm vụ này được thực hiện. Theo kế hoạch, tàu thám hiểm này sẽ trở về Trái Đất vào cuối năm 2020 để thả các mẫu vật trước khi tiếp tục bay trong không gian và hoàn tất sứ mệnh kéo dài 6 năm, với tổng chi phí vận hành lên tới hơn 260 triệu USD.

Các nhà khoa học kỳ vọng những mẫu đá được mang về sẽ góp phần giải mã sự hình thành của Hệ Mặt trời khi gần như được lưu giữ ở trạng thái nguyên thủy kể từ khi tiểu hành tinh Ry-u-gu được hình thành các đây khoảng 4,6 tỉ năm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...