Sao Thuỷ đi ngang qua hệ mặt trời

Thứ 4, 13/11/2019 | 15:44:28
712 lượt xem

Theo NASA, vào tối ngày 11/11 (theo giờ Việt Nam), sao Thuỷ sẽ di chuyển giữa Trái Đất và Mặt Trời. Đây là một hiện tượng hiếm gặp, chỉ xảy ra khoảng 13 lần trong một thế kỷ.

Theo Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), từ Trái Đất, có thể quan sát được Sao Thủy di chuyển ngang qua hệ Mặt Trời bắt đầu từ 19h35 ngày 11/11 (theo giờ Việt Nam) và kéo dài khoảng 5 giờ 30 phút. 

Để có thể quan sát, người xem cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của kính viễn vọng hoặc ống nhòm được gắn bộ lọc đặc biệt bảo vệ mắt. Tuy nhiên nếu sao Thủy nằm thẳng hàng chính giữa Mặt trời và Trái đất, thì mắt thường cũng có thể quan sát được. /.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...