Tôn vinh 112 trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu 2019

Chủ nhật, 03/11/2019 | 16:36:02
562 lượt xem

Ngày 2/11, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức lễ tôn vinh 112 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2019.


 Tới dự buổi lễ có các đồng chí Phạm Minh Chính - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Võ Văn Thưởng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương;  Vũ Đức Đam - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ.


112 trí thức KH-CN được tôn vinh lần này đại diện lãnh đạo 86 hội ngành toàn quốc và 63 liên hiệp hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Các tiêu chí lựa chọn, tôn vinh trí thức tiêu biểu 2019 là những cá nhân hoạt động trong hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam từ 5 năm trở lên, có nhiều đóng góp cho sự phát triển các tổ chức đó đề cử; tích cực tham gia hoạt động trong các tổ chức thuộc hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam  có đề tài KH&CN được áp dụng trong thực tiễn, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội thiết thực góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

 Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao về ý nghĩa và tầm quan trọng của ngành khoa học trong sự phát triển kinh tế nước nhà, đồng thời chúc mừng và cảm ơn các nhà trí thức, khoa học tiêu biểu.  Đây chính là những người khơi dậy niềm đam mê, sự tìm tòi, nghiên cứu, phát huy sức sáng tạo không ngừng nghỉ để phát triển nền khoa học và công nghệ của đất nước. Phó Thủ tướng khẳng định, trong thời gian tới, Chính phủ và các Bộ ngành sẽ tiếp tục tập trung tháo gỡ nhiều khó khăn cho hoạt động nghiên cứu khoa học đặc biệt là cơ chế tài chính để các tri thức, các nhà khoa học có điều kiện để cống hiến nhiều hơn nữa. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong rằng, Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam và các nhà trí thức trong cả nước tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, góp phần lan tỏa cái tốt, đẩy lùi cái xấu, gợi mở chính sách để cùng với Đảng, Nhà nước đưa ra những bước đi, lộ trình phù hợp trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế của nước nhà./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...