Bệnh nhân ghép phổi đầu tiên tại BV Việt Đức ra viện

Thứ 2, 21/10/2019 | 09:52:40
802 lượt xem

Ngày 18/10, bệnh nhân Nguyễn Văn Đức – bệnh nhân đầu tiên được ghép phổi bởi 100% các bác sĩ người Việt Nam thực hiện đã được ra viện, sau 10 tháng điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Trước đó, thời điểm ghép phổi, cơ hội sống của bệnh nhân này là vô cùng mong manh.

Đây có thể xem là một phép màu với bệnh nhân Nguyễn Văn Đức và gia đình, cũng như với hàng trăm y bác sĩ cùng đồng hành, bởi đây là kỹ thuật ghép phổi mới, phức tạp, cũng là ca đầu tiên tại Việt Nam hoàn toàn được thực hiện bởi 100% bác sĩ trong nước, không có yếu tố nước ngoài. Ca ghép phổi này cũng là trường hợp ghép phổi trải qua những cung bậc hiếm gặp trong y văn thế giới như:  tình trạng bệnh trước ghép quá nặng, bác sĩ tiên lượng chỉ còn sống bằng giây, bằng phút bởi phổi đã bị hỏng toàn bộ. Phổi được ghép từ người cho tạng chết não là phổi hoàn toàn bị động, không có sự chuẩn bị chu đáo như ghép từ người cho sống. 

Nhưng sau 10 tháng điều trị, đến nay bệnh nhân đã được ra viện, khẳng định: sự quyết tâm, cố gắng không mệt mỏi của gia đình bệnh nhân, và đội ngũ y bác sĩ chuyên gia. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...