Lần đầu tiên Nasa công bố tiếng động lạ trên sao Hỏa

Thứ 5, 03/10/2019 | 14:25:07

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (Nasa) đã tiết lộ một đoạn ghi âm nhiều tiếng động lạ mà tàu đổ bộ Insider của họ thu được từ sao Hỏa. Đây được xem như là một bước tiến mới trong công cuộc khám phá không gian vũ trụ bao la của nhân loại.

Kể từ sau khi đáp xuống bề mặt Sao Hỏa vào tháng 11/2018 đến nay, tàu đổ bộ InSight của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã phát hiện 21 xung động mạnh được đánh giá như động đất, khoảng hơn 80 các loại âm thanh lạ khác bao gồm tiếng ồn xung quanh, tiếng robot chuyển động và tiếng gió.

Nhờ vào máy đo địa chấn tầng sâu (SEIS), InSight có khả năng thu được những xung động nhẹ như cơn gió thoảng qua. Các nhà khoa học hy vọng thông qua các nghiên cứu làm rõ những chuyển động địa chấn trong phần lõi của Sao Hỏa, bí ẩn về cấu trúc sâu bên trong hành tinh này sẽ lần đầu tiên được hé lộ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ