Khơi nguồn đam mê khám phá vũ trụ cho giới trẻ tại Trung Quốc

Thứ 2, 30/09/2019 | 20:19:22
781 lượt xem

Nhiều quốc gia trên thế giới đã triển khai những dự án giúp giới trẻ tìm hiểu và khám phá nhiều hơn về vũ trụ. Điển hình như Trung Quốc, đã cho xây dựng một trạm vũ trụ mô phỏng sao Hỏa cho người dân đến tham quan. Dự án này trị giá 61 triệu USD, lấy cảm hứng theo chủ đề hàng không vũ trụ, đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều thanh thiếu niên đam mê nghiên cứu khoa học.

Không cần phải rời khỏi Trái Đất, 100 thanh thiếu niên may mắn này đã có cơ hội trải nghiệm cuộc sống trên hành tinh đỏ thông qua dự án có tên gọi “Trạm sao hỏa số 1” ở tỉnh Cam Túc, Trung Quốc.




Cô Guo Jiayu - Hướng dẫn viên tại Trại sao hỏa số 1: “Trại sao hỏa số 1 bao gồm 9 cabin, trong đó có phòng chốt gió, phòng điều khiển và phòng mô đun sinh học. Tất cả đều được thiết kế để phục vụ các nhà phi hành gia sống trên sao hỏa”.







Học sinh: “Em rất vui được có mặt tại trại sao hỏa này hôm nay. Người hướng dẫn đưa chúng em tham quan những mô phỏng có trên sao Hỏa rất thú vị. Nó đẹp hơn rất nhiều so với những gì em đã tưởng tượng.”




Khơi nguồn trí tưởng tượng của những người trẻ tuổi là mục tiêu của trại căn cứ mô phỏng sao Hỏa này. “Trạm sao hỏa số 1” được xây dựng bởi một công ty truyền thông Trung Quốc và chính quyền tỉnh Cam Túc.


Ông Bai Fan -Tổng giám đốc điều hành tại Tập đoàn đầu tư về du lịch và văn hóa Star Universe: “Khám phá không gian vẫn còn là điều gì đó xa lạ với những người dân bình thường. Chúng tôi hy vọng rằng cơ sở mô phỏng này sẽ giúp họ cảm nhận được tinh thần trong việc khám phá không gian, chứ không chỉ trải nghiệm các công nghệ phía sau nó”.




Mục tiêu của quốc gia đông dân nhất thế giới này là trở thành nước dẫn đầu trong lĩnh vực không gian vào năm 2049.

Tại khu mô phỏng, các tình nguyện viên có thể tự mình “ươm mầm” hạt giống ước mơ chinh phục không gian của mình, quan sát cách mà thực vật và động vật tồn tại trong một môi trường trên mặt trăng.



Ông Wang Jun - Học viện kĩ sư Trung Quốc: “Dự án này cho chúng tôi hiểu biết sâu về cuộc sống cũng như các chuyến thám hiến trên mặt trăng trong thời gian dài hơn. Chúng tôi cũng sẽ cần đến hệ thống này nếu muốn đến sao hỏa”.




Căn cứ này được tạo ra như một phần của dự án giáo dục không gian cho thanh thiếu niên Trung Quốc với hy vọng truyền cảm hứng cho thế hệ phi hành gia tiếp theo.

“Trạm sao Hỏa số 1” vốn được đặt mục tiêu sẽ trở thành trung tâm đào tạo phi hành gia nhưng hiện tại nó lại đang được sử dụng với mục đích giáo dục và giải trí cho những người đam mê khám phá vũ trụ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...