Công bố chỉ số về đột phá trí tuệ nhân tạo

Thứ 6, 27/09/2019 | 10:20:19
749 lượt xem

Ngày 26/9, Diễn đàn Oliver Wyman tại Singapore đã công bố Chỉ số về đột phá trí tuệ nhân tạo của các thành phố trên thế giới. Chỉ số này được đánh giá dựa trên 4 tiêu chí khác nhau và nó xếp hạng mức độ chuẩn bị của các thành phố trước những thay đổi lớn do trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại. Trong số 105 thành phố được xếp hạng, thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh lần lượt đứng thứ 87 và 95.

4 tiêu chí được sử dụng để đánh giá, xếp hạng các thành phố về mức độ chuẩn bị tốt nhất cho làn sóng AI gồm tầm nhìn, khả năng thực hiện, cơ sở tài sản và đường hướng phát triển. Thành phố Singapore đứng đầu tiên, tiếp đến là các thành phố của Anh, Mỹ, Pháp, Thụy Điển, Hà Lan, Đức và Australia. Hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh của Việt Nam lần lượt đứng thứ 87 và 95.



Ông Timocine Pervane – Chuyên gia của tổ chức Oliver Wyman: Tôi cho rằng Việt Nam hiện đang đi đúng hướng và làm rất tốt. Điều quan trọng là Việt Nam cần phải biết cách tận dụng những cơ hội mà cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư mang lại để tăng trưởng tốt hơn.




Theo các chuyên gia, với mức tăng trưởng cao, tiềm năng kinh tế lớn  và nguồn nhân lực cao phát triển nhanh, Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và tiềm năng phát triển rất lớn trong kỷ nguyên AI. 

Có thể nói, AI đang làm thay đổi hoàn toàn cách thức làm việc, giao tiếp và sinh sống của con người. Nó đem lại tính hiệu quả lớn hơn, nhưng cũng đe dọa làm gia tăng bất bình đẳng trong xã hội, kinh tế và công nghệ. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu toàn cầu của tổ chức Oliver Wyman, không có thành phố nào trên thế giới hiện nay đã chuẩn bị sẵn sàng cho những đột phá mà kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo mang lại.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...