Nga phóng tàu vũ trụ lên trạm ISS

Thứ 5, 26/09/2019 | 10:27:55
381 lượt xem

Khoảng 9 giờ tối qua theo giờ Việt Nam, tàu vũ trụ Liên hợp của Nga mang theo 3 nhà du hành vũ trụ lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) đã được phóng đi từ sân bay vũ trụ Bai-cô-nua ở Kazakhstan.

Trong hành trình này, lần đầu tiên có sự hiện diện của một nhà du hành vũ trụ của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Hai thành viên còn lại gồm 1 nhà du hành Nga và 1 nhà du hành Mỹ. Đại diện UAE này sẽ có 8 ngày làm việc trải nghiệm trên ISS. Đây cũng là đại diện đầu tiên của người Arab được làm việc trên trạm vũ trụ quốc tế.

Sau vụ phóng, Cơ quan Hàng không Vũ trụ của Nga thông báo tàu Liên hợp đã bay vào quỹ đạo và kết nối với ISS theo kế hoạch.

ISS là kết quả hợp tác giữa Nga và phương Tây. Kể từ năm 1998 đến nay, trạm nghiên cứu này xoay quanh Trái Đất với tốc độ 28.000 km/h. Hiện có 6 nhà du hành đang làm việc trên ISS.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...