Trung Quốc phóng 5 vệ tinh viễn thám

Thứ 6, 20/09/2019 | 10:24:40
427 lượt xem

Hôm qua, Trung Quốc đã phóng 5 vệ tinh viễn thám lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Trường Chinh 11. Đây là vụ phóng thứ 311 của loạt tên lửa đẩy Trường Chinh.

5 vệ tinh này được phóng lên quỹ đạo từ Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền ở sa mạc Gobi, Tây Bắc Trung Quốc, vào lúc 2h42 phút theo giờ địa phương. Các vệ tinh này thuộc dự án chùm vệ tinh viễn thám thương mại Châu Hải 1, bao gồm 34 vệ tinh micro-nano chia thành các nhóm vệ tinh quang học độ phân giải cao, vệ tinh siêu phổ, vệ tinh video, vệ tinh radar và vệ tinh hồng ngoại. 

Đây là các vệ tinh có độ phân giải không gian cao nhất và độ rộng phủ sóng lớn nhất trong các vệ tinh cùng loại ở Trung Quốc. Các vệ tinh này sẽ thu thập dữ liệu sử dụng cho việc phân tích định lượng chính xác của thảm thực vật, nước và cây trồng, cũng như cung cấp các dịch vụ cho việc xây dựng thành phố thông minh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...