Phát triển kỹ thuật tim mạch tại Bệnh viện Nhi Thái Bình

Thứ 5, 12/09/2019 | 08:33:13
1,248 lượt xem

Với phương châm Trung ương làm được kỹ thuật gì thì Y tế Thái Bình cũng cơ bản làm được kỹ thuật đó, những năm qua, ngành Y tế đã phát triển nhiều kỹ thuật chuyên sâu được chuyển giao từ các bệnh viện tuyến Trung ương, trong đó nổi bật nhất là lĩnh vực tim mạch. Ghi nhận của phóng viên TBTV tại bệnh viện Nhi Thái Bình.

Vào viện trong tình trạng quấy khóc, khó thở, viêm phổi tái phát nhiều lần, bệnh nhi Tạ Huy Hoàng, 17 tháng tuổi, được chẩn đoán mắc bệnh tim bẩm sinh còn ống động mạch. Hoàng là một trong những những bệnh nhi đầu tiên được thực hiện phẫu thuật tim kín đóng ống động mạch ngay tại bệnh viện Nhi Thái Bình.

Chị Lê Thị Chữ, mẹ của bệnh nhân Tạ Huy Hoàng : Được mổ ở Thái Bình thì thuận tiện về đi lại, đỡ nhiều về chi phí cho gia đình, gia đình rất mừng.  

Để triển khai được những ca phẫu thuật tim kín đầu tiên vào tháng 9 năm nay, ngay từ khi thành lập, bệnh viện Nhi Thái Bình đã liên tục cử các kíp bác sĩ, điều dưỡng đi học tập tại tuyến trên về chẩn đoán, phẫu thuật, can thiệp, gây mê, hồi sức. Thực hiện thành công kỹ thuật này giúp việc xử lý các ca bệnh tim khẩn cấp dễ dàng hơn, mang lại cơ hội sống cho nhiều trẻ mắc bệnh hiểm nghèo. Trong thời gian tới, bệnh viện cũng đang đặt ra mục tiêu tiếp tục phát triển nhiều kỹ thuật tim mạch chuyên sâu phục vụ bệnh nhân nhi.

Tiến sĩ, BSCKII Nguyễn Thị Minh Chính, Giám đốc bệnh viện Nhi Thái Bình: Bệnh viện Nhi là bệnh viện hạng 1 chúng tôi cũng phải phát triển kỹ thuật tương xứng với bệnh viện hạng 1.. Việc can thiệp tim mạch chúng tôi đã có kế hoạch sẽ được triển khai vào đầu năm 2021 với sự hỗ trợ của Trung tâm tim mạch của bệnh viện Nhi Trung ương.  

Ông Phạm Văn Dịu - Giám đốc Sở Y tế Thái Bình : Có thể nói việc tổ chức thực hiện mổ tim tại TB là bước tiến dài. Bệnh nhân đầu tiên mổ kín và hướng tới sẽ là mổ hở. Thái Bình đã có trung tâm tim mạch tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, thời gian qua đã triển khai rất nhiều kỹ thuật, và tới đây bệnh viện Nhi triển khai được kỹ thuật này nữa thì có thể nói lĩnh vực tim mạch ở Thái Bình tương đối trọn vẹn

 

Việc triển khai các kỹ thuật về tim mạch tại Bệnh viện Nhi Thái Bình cũng giúp bệnh nhi không phải chuyển tuyến, giảm chi phí cho gia đình người bệnh và áp lực cho tuyến Trung ương, đồng thời nâng cao chất lượng khám, điều trị, góp phần xây dựng thương hiệu, uy tín của bệnh viện.          

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...