Trí tuệ nhân tạo giúp người khiếm thị chơi LEGO

Thứ 5, 29/08/2019 | 09:39:07
1,459 lượt xem

Không chỉ đem lại những thay đổi to lớn trong cuộc sống, trí tuệ nhân tạo (AI) còn giúp người khuyết tật có được nhiều trải nghiệm mang tính giải trí thú vị. Một trong những điều đó là việc người khiếm thị có thể lắp ghép những bộ xếp hình LEGO.

Khi Matthew Shifrin, một người khiếm thị, bắt đầu lắp ghép thành công mô hình LEGO đầu tiên của mình ở tuổi 13, anh nhận ra rằng mình cần phải giúp các em nhỏ làm điều tương tự. Anh đã xây dựng một trang web, nơi người khiếm thị có thể sử dụng bảng chữ cái Braille để đọc những hướng dẫn giúp họ có thể lắp ghép những mẫu xếp hình. Sau đó, anh tiếp tục hợp tác với LEGO, nơi hãng đã nghiên cứu việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp người khiếm thị có thể làm ra những bộ mô hình đẹp mắt. 

Không những vậy, Viện Nghiên cứu Trí tuệ Nhân tạo Australia đã phát triển một phần mềm có thể dịch những hướng dẫn xếp hình sang văn bản. Những chỉ dẫn này có thể được đọc bằng các thiết bị có bảng chữ cái Braille. Trải nghiệm mới mẻ này ngay lập tức đã được các em nhỏ khiếm thị hết sức thích thú. 




Em Alex: "Em thích lắm. Vì e có thể tự lắp mô hình với các anh của em. Chúng em đều rất thích LEGO, và em luôn muốn tự lắp ghép một mô hình. Trước kia em không thể làm được, nhưng giờ e đã có thể làm được rồi". 




LEGO hiện đang lên kế hoạch thí điểm kế hoạch sử dụng AI trong các mô hình trong giai đoạn từ nay tới cuối năm. Sau đó, dựa vào các phản hồi, hãng sẽ có kế hoạch sử dụng các hướng dẫn bằng giọng nói dưới nhiều ngôn ngữ và bảng chữ cái Braille vào nửa đầu năm sau.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...