Mạng lưới pin Mặt Trời lớn nhất nước Mỹ

Thứ 2, 26/08/2019 | 17:04:00
531 lượt xem

New York là thành phố với bạt ngàn các nóc nhà cao tầng, đồng thời cũng là một trong những nơi giá điện đắt nhất nước Mỹ, đắt hơn mức trung bình 40%. Do đó, chính quyền thành phố hiện nay đang có nhiều chính sách khuyến khích để biến những nóc nhà cao tầng thành các tấm pin Mặt Trời khổng lồ tạo ra nguồn năng lượng vừa rẻ vừa sạch.

Mới đây, Công ty Stuyvesant Town- Peter Cooper Village ở Manhattan, quận Trung tâm Thành phố New York, đã lắp đặt xong mạng lưới pin mặt trời lớn nhất nước Mỹ trên nóc khu phức hợp gồm 56 tòa nhà cao tầng của họ. Dự án này gồm 9.000 tấm điện Mặt Trời lắp trên nóc nhà, giúp sản lượng điện Mặt Trời ở khu vực này tăng lên gấp đôi.



Ông Rick Hayduk, Giám đốc StuyTown: “Tổng diện tích mái khu phức hợp gồm 56 tòa nhà cao tầng là 22 mẫu Anh (acres) và có thể sản xuất 3,9 megawatts điện mặt trời cho hàng nghìn cư dân sử dụng”





Dự án này nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của giới chức New York về việc chuyển dần sang sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo như điện gió, điện Mặt Trời trong thời gian tới. 

Tháng 6 vừa qua, chính quyền bang đã đưa ra một dự luật có tên gọi Đạo luật Đi đầu Chống Biến đổi khí hậu và Bảo vệ cộng đồng. Theo dự luật này, tới năm 2030, 70% sản lượng điện của New York sẽ phải khai thác từ nguồn gió, mặt trời, nước và sau đó chuyển đổi hẳn sang các nguồn năng lượng phi carbon dioxide vào năm 2040. 

Hiện thành phố New York và bang New York khuyến khích người dân và doanh nghiệp đầu tư và sử dụng điện mặt trời thông qua các chính sách như miễn thuế và áp dụng các hình thức khuyến khích khác đối với chủ nhà. 

Việc sử dụng năng lượng mặt trời rõ ràng là hướng đi đúng đắn và cần thiết mà nhiều nước trên thế giới đang hướng tới vì một môi trường xanh và bền vững nhưng cũng phải thừa nhận quá trình chuyển đổi này vẫn còn có những hạn chế, nhất là về sản lượng. Điện mặt trời hiện mới đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu sử dụng điện của người dân. Ví dụ, ở khu phức hợp nhà cao tầng StuyTown gồm 11.200 căn hộ này thì sản lượng điện mặt trời mới chỉ đáp ứng được khoảng 1/10 nhu cầu điện tiêu thụ của người dân. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...