Ghép gan thành công cho bé trai sinh non 3 tháng

Thứ 3, 20/08/2019 | 09:48:05
916 lượt xem

Thông tin với báo chí chiều 19/8, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết vừa thực hiện thành công ca ghép gan gần rất đặc biệt khi người hiến tạng là ông nội của bệnh nhân còn người nhận là bé trai sinh non 3 tháng.

Bé trai sinh non 3 tháng, 1 tháng 10 ngày sau khi sinh được phát hiện bị suy gan giai đoạn cuối do teo đường mật bẩm sinh. Các bác sĩ nhận định đây là một trong hai ca khó khăn nhất từ trước tới nay Bệnh viện Nhi đồng 2 từng tiếp nhận, nếu không phẫu thuật ghép kịp thời sẽ dẫn tới tử vong. 

Ca ghép gan diễn ra vào ngày 18/6 vừa qua, kéo dài 15 tiếng với êkip phẫu thuật của Bệnh viện Nhi Đồng 2 cùng các giáo sư đến từ Bỉ. Sau ghép 2 tháng, bệnh nhi hồi phục tốt, tăng cân, sinh hoạt như trẻ bình thường. Sức khỏe người cho tạng - là ông nội của bé - cũng ổn định sau phẫu thuật.

Hiện tại tạng ghép ở người cho còn sống tương đối khan hiếm. Ca ghép vừa thực hiện là ca ghép gan đầu tiên mà người hiến còn sống và là ông nội của bệnh nhân. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...