Tìm hiểu cơ hội đầu tư điện gió tại Thái Bình

Thứ 2, 19/08/2019 | 20:05:53
1,093 lượt xem

Tại thành phố Gotha thuộc bang Thüringen của Cộng hòa Liên bang Đức, đoàn công tác tỉnh Thái Bình do ông Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với tập đoàn năng lượng Enercon, nhà sản xuất thiết bị và cung cấp dịch vụ về điện gió hàng đầu của Đức và thế giới.

Trao đổi với đoàn công tác, lãnh đạo tập đoàn Enercon cho biết hiện tại tập đoàn này đang có hoạt động tại 45 thị trường trên toàn thế giới , cung cấp thiết bị, dịch vụ bảo trì và vận chuyển các hệ thống điện gió, cũng như hệ thống nạp điện công suất lớn cho các phương tiện cơ giới.

Tại Việt Nam, Enercon đang thực hiện các dự án điện gió tại tỉnh Ninh Thuận với công suất ban đầu 77MW , dự kiến mở rộng nâng công suất lên gấp đôi vào năm 2020.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình cho biết, Việt Nam nói chung và các tỉnh duyên hải miền Bắc, trong đó có Thái Bình hiện đang có nhu cầu rất lớn về nguồn điện phục vụ phát triển kinh tế, song nguồn cung chưa đáp ứng được.Trong khi đó, với điều kiện địa lý có đường bờ biển dài, thời gian nắng dài và lượng gió lớn, Thái Bình có tiềm năng rất lớn để phát triển các dự án năng lượng tái tạo, trong đó có điện gió. 

Tuy nhiên, vấn đề lưu trữ và truyền tải điện gió đang gặp khó khăn. Bên cạnh đó nhu cầu phát triển các phương tiện giao thông chạy bằng điện ở Việt Nam rất lớn. Từ những nhu cầu và vướng mắc đó, Enercon và tỉnh Thái Bình có thể thúc đẩy , tăng cường hợp tác phát triển trong lĩnh vực điện gió. Việt Nam và Liên minh châu Âu đã ký kết Hiệp định thương mại tự do EVFTA và hiệp định bảo hộ đầu tư IPA, sẽ tạo thuận lợi rất lớn cho các nhà đầu tư châu Âu đến hợp tác, làm ăn tại Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, đoàn công tác tỉnh Thái Bình đã thăm quan, tìm hiểu thực tế hệ thống đào tạo nguồn lực cung cấp dịch vụ lắp đặt, sửa chữa và bảo trì tuabin điện gió tại thành phố Gotha.

Phạm Thắng

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...