Hiệu quả trong chăn nuôi bằng đệm lót sinh học

Thứ 4, 26/06/2019 | 15:14:10
1,197 lượt xem

Hiện nay nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu áp dụng chăn nuôi bằng đệm lót sinh học. Điểm nổi bật khi áp dụng phương pháp chăn nuôi bằng đệm lót sinh học là sẽ khử được mùi hôi ra môi trường xung quanh và vật nuôi được khỏe mạnh- Đây chính là khẳng định của người chăn nuôi khi áp dụng.

Bà Trần Thị Loan, xã Hợp Tiến, huyện Đông Hưng đã nuôi gà sinh siêu đẻ trứng và gà thương phẩm như được 6 năm. Bình quân mỗi năm gia đình nuôi hơn 5.000 con gà. Với số lượng nuôi lớn, thời gian gần đây bà Loan bắt đầu áp dụng chăn nuôi bằng đệm lót sinh học. Theo bà Loan việc áp dụng phương thức này không những cải thiện được môi trường mà còn mang lại giá bán cao hơn so với cách nuôi gà bằng phương pháp công nghiệp và cách nuôi thả truyền thống. 

Bà Trần Thị Loan, Xã Hợp Tiến, huyện Đông Hưng: Nuôi gà bằng đệm lót sinh học, thịt thơm ngon, nhiều người thích mua. Khi bán, mỗi cân gà có giá hơn từ 5.000- 6.000 đồng so với cách nuôi gà khác.

Cũng nuôi bằng đệm lót sinh học nhưng anh Phạm Đức Thắng, thôn Minh Xuyên, xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà áp dụng trên con vật nuôi là thỏ. Quy mô nuôi hơn 100 con thỏ thương phẩm và khoảng 50 thỏ sinh sản. Tuy mới chỉ áp dụng trong 4 tháng nay, nhưng bước đầu phương pháp này đã cho anh sự tin tưởng về hiệu quả khử mùi xung quanh cùng hướng giảm công chăm sóc.

Anh Phạm Đức Thắng, xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà: Khi nuôi bằng đệm lót sinh học, công chăm sóc giảm và đỡ vất vả hơn. Trong thời gian tới, tôi dự định mở rộng nuôi vài trăm con thỏ thương phẩm và tăng số thỏ sinh sản.

Qua những mô hình chăn nuôi trên có thể thấy: Phương thức chăn nuôi bằng đệm lót sinh học có thể áp dụng được cho các loại gia cầm và cả gia súc. Cách nuôi này không chỉ giảm ô nhiễm môi trường, giảm nấm bệnh trên vật nuôi mà còn mang lại hiệu quả kinh tế cao./.

Bùi Minh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...