Các loại ví điện tử chiếm lĩnh thị trường thế giới

Thứ 6, 19/10/2018 | 16:56:04
889 lượt xem

Ví điện tử có tiềm năng phát triển mạnh thời gian tới. Theo các chuyên gia, không chỉ ở Việt Nam, các loại ví điện tử cũng đang chiếm lĩnh thị trường thế giới.

Ra đời năm 1998, ví điện tử PayPal đã trở thành phương thức thanh toán chính của những người mua hàng trên eBay. Đến nay, Paypal đã có hơn 244 triệu tài khoản, đăng ký tại hơn 200 thị trường trên toàn thế giới và duy trì vị trí dẫn đầu trong các loại ví điện tử.

Hai loại ví điện tử chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc là Alipay của tập đoàn Alibaba và Wechat Pay của tập đoàn Tencent. Hơn 500 triệu người dùng Trung Quốc đang sử dụng Alipay hoặc WeChat Pay mỗi ngày để thanh toán các hóa đơn, mua hàng.

Với ví điện tử Google Pay, khi đi mua hàng tại siêu thị hay cửa hàng, khách hàng chỉ cần chọn loại thẻ thanh toán đã được tích hợp sẵn trên điện thoại, quét lên máy đọc của Google được lắp đặt sẵn. Hóa đơn sẽ hiện lên màn hình của điện thoại, khách hàng chỉ việc xác nhận để thanh toán mà không phải xếp hàng chờ đợi tại các quầy thu ngân như trước.

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Gartner, năm ngoái có gần 1.600 tỷ USD đã được luân chuyển qua thanh toán ví điện tử. Con số này vào năm 2023 dự kiến sẽ lên tới 2100 tỷ USD. Điều này chứng minh vị thế ngày càng lớn của ví điện tử trong các hoạt động giao dịch thương mại trên thế giới. 

Theo VTV.VN

HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...