Hiện đại hóa nền hành chính bằng mạng văn phòng điện tử

Thứ 6, 21/09/2018 | 09:19:10
996 lượt xem

Hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành đã trở thành nhu cầu thiết yếu để nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước. Đặc biệt, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách thủ tục hành chính là giải pháp đột phá, mang lại hiệu quả rõ rệt.

Tại UBND phường Bồ Xuyên, nếu như trước đây, việc điều hành, quản lý, giải quyết công việc đều được thực hiện một cách thủ công. Các văn bản đến được in sao và chuyển tay giữa các bộ phận, vừa tốn chi phí văn phòng phẩm, vừa mất thời gian, thì hiện nay, các thao tác này toàn bộ thực hiện trên máy tính. Hệ thống văn bản được số hoá nên việc tìm kiếm cũng dễ dàng hơn. Hơn thế, qua mạng văn phòng điện tử, lãnh đạo UBND phường có thể giao việc, theo dõi tiến độ thực hiện công việc đã giao cho nhân viên nhanh chóng, kịp thời.

Các cán bộ cũng nắm được lịch công tác tuần của những đơn vị liên quan để chủ động sắp xếp công việc, cập nhật thông tin, báo cáo qua hệ thống mạng. Thống kê cho thấy, gần 1.000 văn bản đã được UBND phường Bồ Xuyên xử lý trên hệ thống mạng văn phòng.

 Bà Nguyễn Thị Mai Phương - Cán bộ tư pháp hộ tịch, UBND phường Bồ Xuyên: Trước đây khi nhận văn bản, công văn từ thành phố gửi thường qua đường bưu điện mất nhiều thời gian, không kịp thời, nhưng nay chỉ cần qua mạng văn phòng, vừa thuận tiện cho cán bộ vừa dễ dàng cho việc lưu trữ.

Không chỉ tại UBND phường Bồ Xuyên, đến nay, hệ thống Mạng văn phòng điện tử liên thông đã trở thành môi trường làm việc thường xuyên quen thuộc với cán bộ, công chức, viên chức 104 cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị xã hội cấp tỉnh và huyện, 687 cơ quan cấp xã và các đơn vị sự nghiệp, góp phần hình thành tác phong làm việc mới, khoa học và chuyên nghiệp.

Tính đến tháng 09/2018 đã có trên 41.600 văn bản được ký số, gần 350 nghìn văn bản đi, hơn 1,2 triệu văn bản đến trên Mạng văn phòng điện tử liên thông.

  Bà Phạm Thúy Hà - GĐ Trung tâm CNTT và truyền thông, Sở TT&TT tỉnh: Trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục triển khai thực hiện chữ ký số đến cả cấp xã phường.

 

Để mạng văn phòng điện tử liên thông tiếp tục phát huy hiệu quả, Trung tâm CNTT và truyền thông, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Thái Bình đang tích cực nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống, triển khai mạng văn phòng có thể sử dụng và truy cập trên điện thoại, tiếp tục ứng dụng rộng rãi mạng văn phòng, từ đó thay đổi lề lối, thói quen làm việc thủ công của cán bộ, công chức, viên chức, chuyển sang sử dụng công cụ và công nghệ hiện đại. Tạo cơ sở, tiền đề để Thái Bình tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong cải cách thủ tục hành chính ở những năm tiếp theo.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...