Ngồi lâu xem TV nguy hiểm như thế nào?

Thứ 3, 05/09/2017 | 08:25:56
2,206 lượt xem

Ngồi xem TV trong một thời gian dài có thể tăng nguy cơ mắc các vấn đề về vận động sau này – các nhà khoa học vừa cho hay.

Ngồi trong thời gian dài để xem TV có thể tăng gấp 3 lần nguy cơ phát triển chứng khó đi trong tương lai, một nghiên cứu vừa cho biết.


Ngồi lâu xem TV và thiếu vận động sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe

Nghiên cứu trên có sự tham gia trong 10 năm của một nhóm người mạnh khỏe tuổi từ 50 đến 71. Kết quả cho thấy ngồi lâu đặc biệt gây hại khi kết hợp với sự vận động ít của cơ thể.

Những người tham gia xem TV 5 tiếng mỗi ngày trở lên có tới 65% nguy cơ khuyết tật vận động vào cuối cuộc nghiên cứu, so với những người xem ít nhất (dưới 2 giờ mỗi ngày), không kể mức độ vận động trong ngày của họ là bao nhiêu.

Tuy nhiên, với những người có vận động thân thể 3-4 giờ trở xuống trong một tuần, lại càng có nguy cơ gặp khó khăn khi đi lại vào cuối cuộc nghiên cứu.

“Ngồi và xem TV trong thời gian dài (đặc biệt là vào buổi tối) là một trong những điều nguy hiểm nhất mà người già hay làm” – giáo sư Loretta DiPietro, tác giả chính cuộc nghiên cứu từ trường Đại học George Washington, Mỹ, cho biết.

Nghiên cứu trên được đưa ra một tuần sau khi Bộ Y tế Anh công bố nước này đang đối mặt với một quả bom thời gian gây sốc do người dân ít vận động cơ thể gây ra. Một cuộc khảo sát cho thấy hơn 6 triệu người trung tuổi ở Anh không đi bộ được 10 phút trong vòng một tháng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...