Rã đông thực phẩm an toàn

Thứ 2, 31/07/2017 | 08:35:54
522 lượt xem

Do bận rộn nên không ít gia đình thường mua thực phẩm về dự trữ trong tủ lạnh để ăn dần, vì vậy việc rã đông thực phẩm là điều không thể tránh khỏi.

Cách rã đông thực phẩm an toàn

Rã đông trong ngăn mát tủ lạnh

Cách làm này rất đơn giản, bạn chỉ việc cho thực phẩm muốn rã đông từ ngăn đá xuống ngăn mát của tủ lạnh. Tuy nhiên, cách này không tốn công sức nhưng lại tốn thời gian mặc dù nó được coi là phương pháp tối ưu và an toàn. Do đó, các chị em nên đưa thực phẩm cần rã đông xuống ngăn mát từ buổi sáng rồi chiều về lấy thực phẩm ra chế biến.

Rã đông bằng nước lạnh

Nếu bạn muốn rã đông nhanh hơn nữa, hãy lấy tùi đồ ăn đông lạnh ra và đổ trên mặt túi nhựa một ít nước. Cách làm này vừa nhanh lại không làm mất dinh dưỡng trong thực phẩm.

Rã đông bằng nồi kim loại

Cách rã đông thực phẩm bằng nồi kim loại.

Cách này chỉ mất có 5 phút thực hiện nhưng hơi tốn công sức. Chị em cần chuẩn bị 2 cái nồi kim loại, 1 ít nước để ở nhiệt độ thường. Sau đó, đổ nước vào nồi thứ 2 rồi đặt lên trên miếng thịt. Chờ 5 phút (hoặc 10 phút nếu miếng thịt dày hơn 1cm). Lấy miếng thịt ra và nó đã hoàn toàn… rã đông.

Các nhà khoa học cho biết, một tấm kim loại phẳng, nặng là chất dẫn nhiệt rất tốt, thậm chí chỉ trong nhiệt độ phòng. Khi đặt miếng thịt lên một cái nồi nhôm, nó sẽ truyền nhiệt độ từ môi trường để làm tan miếng thịt.

Chiếc nồi thứ 2 úp lên mặt trên sẽ càng làm tăng diện tích tiếp xúc của miếng thịt với kim loại, đẩy nhanh quá trình rã đông. Lúc này, nước ở nồi thứ 2 có tác dụng làm nặng kim loại.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...