UBND tỉnh nghe báo cáo đề án phát triển doanh nghiệp khoa học công nghệ trên địa bàn tỉnh

Thứ 3, 27/06/2017 | 16:37:27
453 lượt xem

Chiều 27-6, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Hoàng Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh Thái Bình họp nghe Sở Khoa học và Công nghệ báo cáo Đề án phát triển doanh nghiệp Khoa học công nghệ trên địa bàn tỉnh Thái Bình đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Theo đánh giá của Dự thảo đề án do Sở KHCN soạn thảo, hiện nay doanh nghiệp khoa học công nghệ trên địa bàn tỉnh đã được hình thành. Tuy nhiên số lượng DN khoa học công nghệ còn hạn chế, chưa tương xứng với tiềm năng phát triển của tỉnh. Vì vậy đề án phát triển khoa học công nghệ trên địa bàn tỉnh là rất cần thiết và phù hợp. Đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển các sản phẩm chủ lực, tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường và xuất khẩu. Tại cuộc họp các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo đề án.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh thống nhất với bố cục Dự thảo đề án, đồng thời yêu cầu Sở KH&CN bổ sung và có đánh giá sát hơn với thực trạng của tỉnh Thái Bình. Đồng chí thống nhất về mục tiêu đến năm 2020 tỉnh Thái Bình có ít nhất 10 DN khoa học công nghệ.

Về phần giải pháp phát triển, đề nghị Sở KH&CN cần trình bày rõ hơn về từng giải pháp và có lộ trình thực hiện cho từng năm. Cần rà soát lại các Quy định, các cơ chế chính sách để các DN tham gia thấy được những lợi ích khi tham gia vào DN khoa học công nghệ, giúp các doanh nghiệp về thủ tục trong quá trình thực hiện.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở KH&CN nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp để sớm hoàn thiện Đề án.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...