Fidget Spinner - món đồ chơi được cảnh báo có thể gây tắc thở và chảy máu trong đối với trẻ em

Thứ 5, 15/06/2017 | 08:45:13
779 lượt xem

Fidget spinner đang là cơn sốt đồ chơi càn quét khắp các trường học, công sở. Tưởng như đây là món đồ chơi độc đáo, nhưng các bậc phụ huynh nên cảnh giác vì nó có thể gây nguy hiểm tới trẻ nhỏ.

Fidget Spinner là một loại đồ chơi quay bằng tay, rất nhỏ nhắn, và có xuất xứ tại Mỹ. Những video hướng dẫn cách chơi, giới thiệu về Fidget Spinner đều sở hữu triệu lượt xem trên YouTube. Gần đây, nó đã trở thành món đồ chơi bằng tay nổi tiếng nhất, và ở Việt Nam cũng có cả một cộng đồng chơi Fidget Spinner.

Giữa cơn bão công nghệ, mọi người luôn chìm đắm trong thế giới của những chiếc smartphone, máy tính bảng hay laptop, Fidget Spinner đã xuất hiện như một người hùng, đưa họ trở về thế giới thực. Bên cạnh đó, nhờ chiến dịch lăng xê rầm rộ, Fidget Spinner còn được biết đến như “thần y” trị stress, bệnh tự kỷ và chứng "rối loạn tăng động giảm chú ý" (ADHD).

Nhưng sau khi nghiên cứu, các chuyên gia khẳng định: “Fidget spinner không giúp trị tự kỷ hay ADHD” như vẫn được quảng cáo. Ông Scott Collins, một nhà tâm lý học lâm sàng và là giáo sư ở đại học Duke, đã cho hay: “Tôi biết, có rất nhiều loại đồ chơi và các sản phẩm tương tự được quảng bá nhắm đến các bệnh nhân ADHD. Nhưng không có một cơ sở khoa học nào chứng minh là chúng thực sự giúp ích”.

Trước sự xuất hiện dày đặc của Fidget Spinner ở khắp nơi, hàng loạt tai nạn liên quan đến việc chơi món đồ chơi này đã diễn ra. Chính vì vậy, hàng trăm tiệm hàng đã được đưa ra khỏi các siêu thị và đồng thời các quầy hàng ngoài chợ cũng bị di dời, do cảnh báo rằng pin của chúng có thể gây nghẹt thở nếu trẻ nhỏ nuốt phải chúng.

Các chuyên gia đặc biệt cảnh báo rằng một số spinner có đèn LED, spinner kim loại, có thể gây ra chảy máu trong cơ thể nếu nuốt phải.

Các nhân viên thương mại quốc tế đã kiểm tra qua một số địa điểm bán hàng và phát hiện có những bộ phận nguy hiểm rất nhỏ bên trong món đồ chơi “gây bão mạng” này, vì vậy để đảm bảo an toàn đối với công chúng, tốt nhất là nên ngừng bán sản phẩm này trên thị trường.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...