Nếu một ngày Trái đất ngừng quay

Thứ 5, 08/06/2017 | 08:14:40
553 lượt xem

Nếu Trái đất ngừng quay, con người sẽ không diệt vong mà sẽ phải sống trong môi trường vô cùng khắc nghiệt. Ví dụ như những cơn sóng thần khổng lồ hay cơn gió có tốc độ 1770 km/h.

Không gì có thể đứng vững trên mặt đất

Nhà thiên văn học Sten Odenwald của NASA cho biết, con người không thể mường tượng được tốc độ quay vô cùng nhanh của Trái đất. Ông cho biết, nếu Trái đất ngừng quay, toàn bộ nhà cửa hay bất cứ vật gì có trên bề mặt sẽ bị thổi bay bởi những cơn gió với tốc độ tối đa lên tới 1610 km/h.

Sóng thần nhấn chìm tất cả

Tác động của gió lớn sẽ khiến các đại dương hình thành nên những cơn sóng thần khổng lồ lớn chưa từng có, đi về phía Đông và nhấn nhìm tất cả mọi thành phố nó đi qua.

Cơn gió với tốc độ khủng khiếp

Bầu khí quyển vẫn dịch chuyển dù Trái đất ngừng quay, vận tốc ban đầu ở xích đạo khoảng 1770 km/h và sẽ tiếp tục tăng. Không chỉ gây nguy hiểm, nó còn khiến chúng ta đánh mất đi một lượng lớn không khí.

Núi lửa, bão tố, động đất sẽ liên tục diễn ra

Việc Trái đất ngừng quay khiến rung chuyển phần lõi, dẫn tới núi lửa phun trào, động đất và cả bão tố. Chúng sẽ có sức hủy diệt mạnh hơn nhiều lần những gì con người từng chứng kiến.

Bề mặt có hai đại dương và một lục địa

Khi Trái đất dừng lại, các đại dương sẽ bị hút về hai cực, nơi có lực hấp dẫn lớn nhất, tạo nên 2 siêu đại dương. Trong khi đó, phần nổi lên trên sẽ trở thành lục địa mới, chạy dọc theo đường xích đạo. 

Trái đất và hai nửa nóng lạnh

Trái đất ngừng quay đồng nghĩa với việc một nửa bán cầu sẽ không được mặt trời chiếu sáng. Chính vì vậy, sẽ xảy ra hiện tượng một bán cầu sẽ luôn luôn sáng và có nhiệt độ cao, bán cầu còn lại sẽ vĩnh viễn chìm trong bóng tối với cái lạnh bao trùm.

Từ trường bảo vệ biến mất

Từ trường được hình thành từ các dòng đối lưu sắt bên trong lõi Trái đất khi nó quay. Do đó nếu Trái đất ngừng quay, con người phải đối mặt với bức xạ từ mặt trời cực mạnh, có thể hủy diệt tất cả hay thiên thạch rơi...

Giới hạn về chỗ ở

Con người chỉ có thể sống ở những vùng ranh giới giữa ngày và đêm, nóng và lạnh. Ngoài ra, chỉ dưới lòng đất mới có thể đảm bảo an toàn cho con người. Khi bước lên bề mặt Trái đất sẽ gặp rất nhiều rắc rối đã nhắc phía trên.

Mặt trăng rơi hủy diệt Trái đất

Giáo sư Vaughan Pratt của trường Đại học Stanford nói rằng tốc độ chuyển động của Mặt Trăng cũng sẽ chậm lại theo Trái đất, khiến khoảng cách giữa chúng giảm dần. Rồi một ngày nào đó, hai hành tinh sẽ va chạm vào nhau để tự hủy diệt.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...