Mắc bệnh nguy hiểm vì nhắn tin điện thoại quá nhiều

Thứ 5, 01/06/2017 | 15:12:13
396 lượt xem

Theo các chuyên gia, những người dành nhiều thời gian để nhắn tin trên điện thoại thông minh dễ mắc các bệnh xương khớp.

Các bác sĩ cảnh báo, hành động lặp đi lặp lại gây hại cho các cơ, thậm chí là viêm dây chằng. Nhiều người nghĩ, tình trạng này chỉ có thể xảy ra ở nhóm công nhân lao động trong nhà máy. Tuy nhiên, cho dù bạn đang làm công việc nhẹ nhàng, thói quen nhắn tin trên di động thường xuyên cũng hết sức nguy hiểm.

Theo báo cáo của CBSNews.com, sử dụng điện thoại thông minh quá thường xuyên khiến những cơn đau trở nên khó chịu hơn. Chứng bệnh này ngày càng tăng tại Mỹ.

Giáo sư Kristin Zhao (làm việc tại Mayo Clinic ở Rochester) cho biết: "Như các bạn đã biết, các khớp gối hay ngón tay rất dễ bị tổn thương, đặc biệt khi chúng ta thao tác quá nhiều cùng một động tác. Lướt ngón tay trên điện thoại, đặc biệt là ngón cái, dễ gây viêm cho vùng này. Ban đầu có thể chỉ là những cơn đau nhẹ, nhưng về lâu dài sẽ rất nguy hiểm".

Cách duy nhất để ngăn chặn vấn đề này là bạn cần thời gian nghỉ dưỡng và sử dụng linh hoạt các ngón tay thay vì chỉ sử dụng quen một ngón. Dành thời gian cho các bài tập tay vào thời gian rảnh rỗi. Thói quen này giúp ngăn ngừa nguy cơ viêm khớp cũng như tăng độ dẻo dai cho bàn tay. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...