Hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2017 – 2020

Thứ 4, 31/05/2017 | 16:36:04
359 lượt xem

Chiều 30-5, UBND tỉnh Thái Bình nghe Sở Khoa học Công nghệ (KH&CN) báo cáo Dự thảo Đề án hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn tỉnh Thái Bình giai đoạn 2017 – 2020. Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo Dự thảo Đề án, đến năm 2020 phấn đấu đáp ứng 70% các sản phẩm đặc sản, đặc trưng và đặc thù của các địa phương trong tỉnh đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.

Để thực hiện mục tiêu đề ra cần nâng cao nhận thức về bảo hộ sở hữu trí tuệ cho người sản xuất và doanh nghiệp trong tỉnh về tạo lập, quản lý, bảo vệ và phát triển tài sản trí tuệ. Nâng cao khả năng cạnh tranh về sản phẩm dịch vụ, hàng hóa của người sản xuất và kinh doanh, làm tăng giá trị sản phẩm hàng hóa của địa phương, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Với nội dung Dự thảo Đề án, các sở, ngành cũng đã tham gia bổ sung một số ý kiến để Sở KH&CN hoàn thiện trước khi trình UBND tỉnh phê duyệt. 

Kết luận, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh đến sự cần thiết phải xây dựng Đề án. Sở KH&CN tiếp thu ý kiến các Sở, Ngành xây dựng Đề án cho phù hợp, đặc biệt là bố cục nội dung, phạm vi, đối tượng. Bên cạnh nguồn ngân sách cần xã hội hóa nguồn kinh phí để đề án có tính hiệu quả cao.

Ngay sau cuộc họp, Sở KH&CN tiếp tục có văn bản gửi các Sở, ban, Ngành liên quan để có sự thống nhất cao trước khi trình UBND tỉnh phê duyệt.

 

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...