Nguy cơ ung thư da vì sử dụng kem chống nắng sai cách

Thứ 4, 31/05/2017 | 08:45:02
336 lượt xem

Nhiều người chỉ quan tâm tới chỉ số SPF khi mua kem chống nắng. Tuy nhiên, chúng ta thường không để ý tới tiêu chí quan trọng này.

Theo khảo sát, có tới 3/4 số người trong khảo sát trên 2.000 người chọn sai kem chống nắng. Điều này có thể dẫn tới nguy cơ ung thư da.

Hầu hết mọi người chỉ quan tâm tới chỉ số SPF. Tuy nhiên, chỉ số này chỉ bảo vệ chúng ta khỏi tia cực tím.

Chỉ số SPF cho thấy khả năng chống nắng của sản phẩm. Chúng ta cần chọn chỉ số SPF phù hợp với mức độ melanin, vì một số người cần được bảo vệ nhiều hơn người khác.

Tiêu chí thứ 2 cần quan tâm là đánh giá sao. Tương tự như SPF, tất cả kem chống nắng tại Anh cần được hiển thị mức độ chống lại tia UVA theo luật pháp. Mức độ đánh giá từ 0 đến 5. 1 sao: Tối thiểu, 2 sao: Trung bình, 3 sao: Tốt, 4 sao: Rất tốt,5 sao: Tuyệt vời. Như vậy, kem chống nắng có chỉ số SPF 30 và ở mức 4, 5 sao được đánh giá là ổn nhất.

Nếu chỉ quan tâm tới chỉ số SPF, bạn sẽ không ngăn được tác hại của tia UVA gây ra. Rất nhiều trường hợp ung thư da là do tác động của ánh nắng mặt trời. Vậy nên, chống nắng là bước vô cùng quan trọng mà chúng ta không được bỏ qua.

Ngay cả khi đã mặc quần áo dài tay hoặc dùng ô trong thời tiết nắng gắt, bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng. Bởi che chắn không thể đảm bảo tránh được hết những tia bức xạ được khuếch tán ở khắp nơi trên trái đất.

Chỉ số SPF
Bảo vệ thấp: 6 đến 14 (SPF 6 và 10)
Bảo vệ trung bình: 15 đến 29 (SPF 15, 20 và 25)
Bảo vệ cao: 30 đến 50 (SPF 30 và 50)
Bảo vệ rất cao: 50+ (SPF 50+)
  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...